Gift for you - Chap 3



Chap 3 - RETROGRADE

Sau đêm đó khoảng 2 3 tháng, tôi và Seung Hyun tình cờ gặp nhau. Tôi cứ nghĩ cả đời này sẽ chẳng gặp lại cậu ấy nữa. Nhưng hóa ra Seung Hyun đã nghe lời khuyên của tôi: Tìm các đối tượng qua đêm ở quán cafe thay vì đến quán bar. Và quán cafe cậu tới lại chính là quán quen của tôi: Tryst coffee. Kể ra thì, mấy người sống ở khu Gangnam sẽ có mức thu nhập na ná nhau, tới quán bar sang chảnh như nhau và gu quán cafe cũng giống nhau nốt.

Hoặc có khi chẳng liên quan gì tới gu, chỉ là vì nó gần nhà!

Nhưng nôm na là, hôm đó tôi cùng với hội bạn cấp 3 ra quán cafe của thằng bạn thân cấp 3 khác ngồi chơi, thì mối tình đầu của tôi cùng chồng sắp cưới của cô ấy - cũng chính là bạn học - tới quán để chơi. Trái đất tròn đúng là trái đất tròn, Seoul nhỏ đúng là rất rất nhỏ. Giữa bao nhiêu nơi, giữa bao nhiêu ngày trong tháng, chúng tôi lại gặp nhau ở đây.

Sau vài giây ngỡ ngàng và khó xử, cả lũ nhìn tôi rồi lại nhìn cặp đôi kia, tôi là người đầu tiên mở miệng:

"Lâu rồi nhỉ?"

"Tình cờ ghê" - cô cười nhẹ với tôi rồi quay sang lũ kia -"Mọi người có hay đến chỗ này không?"

"À thì quán của Moon Ho mà, rảnh thì lại ra uống ủng hộ nó"

Thằng bạn đã-từng-thân gật đầu với tôi, rồi cả 2 sang bàn bên cạnh ngồi. Mấy đứa bạn cố gắng nói tránh sang chuyện khác. Thực ra thì tôi cũng không có vấn đề gì với chuyện này, sang tháng là họ sẽ cưới, mời cả lớp và trong đó có tôi, chắc là tôi cũng sẽ đi thôi. Thể hiện rằng mình chẳng cay cú gì với họ cả. Thế nhưng tôi vừa mới nghĩ vậy, thì thằng bạn đã-từng-thân kia kéo ghế ngồi xuống cùng nhóm tôi, trong khi vợ sắp cưới của cậu ấy nhìn chúng tôi khó xử.

"Nhân tiện gặp nhau ở đây, mình muốn hỏi: Các cậu sẽ tới đám cưới của chúng tớ chứ?"

Tôi còn đang chưa kịp trả lời "đương nhiên rồi", thì một giọng nói Gwang Ju cất lên

"Ô kìa, Jong Hoon, phải anh không nhỉ?"

Trong khi đám bạn tôi còn đang không biết làm thế nào trước câu hỏi có phần sỗ sàng kia, thì lại phải quay sang nhìn Seung Hyun

"À, ủa, cậu cũng ở đây hả?"

Nghe có vẻ như tôi không mong gì được gặp lại cậu nhưng thực ra khi nhìn thấy cậu ấy tôi mừng cực kỳ, kiểu như ngày xưa đi net xong hết tiền rồi được thằng bạn đến cứu vậy. Hệt như thế luôn.

"Ừ, vừa đến chưa kịp chào anh thì thấy có người mời anh ăn cưới. Ê này không phải là cái đôi bạn học cấp 3 cắm sừng sau lưng anh tới mời đâu nhỉ? Nhìn tử tế thế này chắc là người khác ha?

Giờ thì cậu ta có vẻ như là thằng bạn trong nhóm chuyên đi cà khịa với tụi trường khác rồi bị đánh thì chạy về chỗ nhóm mình - đang hút thuốc yên lành sau cửa hàng - rồi lôi kéo cả bọn tham gia vào một vụ đánh nhau.

Chính là như vậy đấy.

"Cái gì cơ?"

Chú rể tương lai hỏi lại.

Cái cách mà mặt cậu ta bắt đầu đỏ gừ lên, tay nắm chặt và chuẩn bị lên cơ là kiểu muốn đánh nhau rồi đấy. Dù gì cũng chơi với nhau chục năm rồi mà, tôi quá hiểu tính nó. Chính ra có những thằng như nó trong team lại rất an toàn, có cà khịa với ai cũng chẳng lo gì.

Nhưng nó ở team địch thì lại là vấn đề khác hẳn.

"Này này từ từ đã"- đám bạn tôi bắt đầu cuống lên - "Ê Jong Hoon, bạn mày hả? Nói gì đi chứ?"

Tôi nhìn cậu, vẻ mặt cậu vẫn còn đắc thắng lườm nguýt thằng bạn tôi

"Ahh Seung Hyun à, cậu nói gì thế chứ, cắm sừng gì ở đây"

Tôi đứng lên chặn giữa cậu và đám bạn

"Là hồi đó tôi mải làm việc nên không chăm sóc cô ấy được." - tôi quay sang nhìn đôi kia -"Giờ có người chăm sóc tốt cho em là anh thấy yên tâm rồi."

Nói thật thì cổ sẽ sống tốt thôi, còn sống với ai thì tôi không quan tâm.

Điều quan tâm hiện tại là tránh xô xát.

"Còn cậu, đi theo tôi"

Tôi túm áo cậu lôi ra ngoài

"Cậu làm gì ở đây thế?"

"Làm gì? Anh nghĩ tôi làm gì? Mò theo anh chắc? Không có đâu"

"Đây là quán của bạn thân tôi nên tôi hay ra đây uống. Sao tôi không hay gặp cậu ở đây?"

"Tôi nghe lời anh đấy thôi? Gặp giai ở bar rất nguy hiểm, thế nên tôi tới quán cafe để hẹn gặp người ta đấy!"

"Cậu cũng nghe lời tôi cơ á?"

Nhìn cậu ấy không có vẻ gì là sẽ nghe theo lời khuyên của người khác cả.

"Mặc kệ anh muốn nói gì thì nói, tối nay rảnh không? Đi cafe nói chuyện?"

Cậu đưa tờ danh thiếp cho tôi, một công ty kinh doanh bất động sản, cái tên khá quen thuộc trên các quảng cáo gần đây

"Gọi cho tôi nhé" - cậu liếc vào quán cafe - chỗ mà bọn bạn tôi vẫn đang nhìn ra đầy tò mò

"Tối tôi có hẹn gặp mặt với 1 cô gái, chắc phải muộn đấy"

"Anh hẹn ở đâu?"

"Ở quán X ở được YY, lúc 7h tối"

"Vậy tôi qua đó đánh giá giúp anh luôn!"

Cậu vừa cười cười vừa vẫy cái tay múp múp về phía tôi, sau đó leo lên ô tô phóng đi.

Xuất hiện bất ngờ và biến mất nhanh như cơn lốc xoáy, khiến tôi chẳng có tâm trạng nào để nói chuyện thêm với tụi nó. Cậu sẽ nghĩ gì về tôi nhỉ? Rằng tôi chỉ là thằng nhu nhược, bị cắm sừng nhưng vẫn tỏ ra cao thượng? Hay cậu thương hại tôi?

Mang tâm trạng đầy u uất đó, tôi đi gặp mặt cô gái quen trên group tìm bạn ở quán cafe. Sau vào câu chào hỏi xã giao, tôi biết được nàng 26 tuổi, con gái giám đốc bạn của mẹ tôi. Nàng xinh đẹp, không phải kiểu rực rỡ, mà là đằm thắm. Nàng mặc một chiếc áo len cổ lọ màu trắng, với cái váy dàu màu nâu sữa dài quá đầu gối. Xinh đẹp, trẻ trung và dịu dàng.

Khi chúng tôi vừa giới thiệu nhau xong thì Seung Hyun tới. Cậu ngồi ở một bàn đằng sau lưng nàng, vừa đủ để nghe lén mà không làm nàng phát hiện. Cậu còn vẫy vẫy tay chào tôi, rồi gọi đồ uống. Cố gạt cậu ra khỏi đầu, tôi lại tập trung vào nàng

"Vậy, Jong Hoon oppa, anh có thích trẻ con không?"

"Ồ thích lắm chứ!"- tôi thành thật - "Có cậu em thân với tôi mới có con trai, nhìn thằng bé đáng yêu lắm và tôi cũng muốn có một đứa như thế"

"Thật sự?"- nàng cũng vui mừng nói -"Vậy, về chuyện con nuôi thì sao? Anh nghĩ sao về những đứa trẻ mồ côi?"

"Trẻ mồ côi?"- tôi ngẫm nghĩ -"Chúng cũng rất đáng thương. Thường thì gia đình tôi mỗi năm vẫn hay đóng tiền cho tổ trưởng khu phố để giúp mấy gia đình nghèo khó, còn công ty tôi thì đi tặng than sưởi cho người nghèo. Nếu góp tiền từ thiện cho trẻ mồ côi thì cũng không phải ý tồi"

"Vậy anh nghĩ sao nếu chúng ta có một đứa con?"

Ủa ủa sao tự dưng chuyện nó lại hơi nhanh nhỉ?"

"Con.. của 2 chúng ta?"

"Đúng vậy!"- nàng vẫn rất vui vẻ nói

"Thì..." - tôi nghĩ - "Được thôi. Dù sao cũng đến tuổi có con rồi. Sau khi cưới chúng ta có thể lên kế hoạch sinh con"

Mục đích đi gặp mặt là để làm gì? Là để lập gia đình chứ sao. Lập gia đình mà không có con thì còn ý nghĩa gì?

"Không cần đợi sinh con đâu."- nàng thỏ thẻ -"Em có một đứa con.. trong bụng rồi nè"

Từ sau lưng nàng, tôi nghe tiếng Phụt rất sỗ sàng và thẳng thừng. Nhưng vì giữ thể diện, tôi cố gắng không nhìn sang Seung Hyun mà nhìn nàng

"Ý là.. em đang mang thai rồi?"

"Vâng"

"Vậy cha đứa bé đâu?"

"Bọn em chia tay rồi"

Tôi chết trân, im lặng và bắt đầu nhìn vào cốc trà của mình

"Không phải anh nói anh rất thích trẻ con sao?"- nàng nhìn tôi ủy khuất, làm như tôi bắt nạt nàng?

"Đúng là anh thích trẻ con, nhưng là con mình đẻ ra vẫn hơn chứ"

Cuối cùng, nàng nhìn tôi thở dài, rồi đứng lên về.
Với vẻ đẹp của nàng và công ty của cha nàng thì không khó để tìm một người cha tốt và sẵn lòng đâu.

Seung Hyun đi ra ngồi chỗ của nàng, cậu bảo:

"Nếu tôi mà là anh, tôi đã nhận lời rồi"

"Cậu thích trẻ con?"

"Với gay như tôi thì chỉ cần có vợ và con thôi là được rồi. Dù rằng nó không phải con đẻ và tôi chẳng thể đáp ứng nhu cầu cho cô ấy. Nhưng có thể xây dựng thành 1 gia đình hoàn hảo đấy"

Nhắc đến chuyện đáp ứng nhu cầu, tôi bảo cậu:

"Trong số các cô gái tôi từng gặp, có 1 cô cũng xinh, giàu, nhưng chồng bỏ. Đó là bởi với cô ấy, 1 năm quan hệ 1 lần là vừa đủ. Cô ấy không hứng thú với sex"

"Thiết nghĩ, cậu với cô ấy thành 1 gia đình, nhận nuôi đứa con, thế thì cũng vui"

Seung Hyun gật gật đầu, mặt bắt đầu cau có vì biết đang bị trêu. Môi cậu bắt đầu vênh lên và cậu nhìn xuống bàn ăn bên dưới tầng 1

"Đúng đúng,"- cậu gật đầu -"Mấy hôm trước đi gặp mặt mấy anh giai, tôi chán lắm rồi. Hay là kiếm quách cô vợ nhỉ?"

"Đi gặp như nào?"

"Đáng ra đến quán bar còn gặp được mấy người "bình thường" chút, còn mấy gã tìm gặp trên mạng toàn là thành phần gì đâu..."

"Cậu gặp mấy người rồi?"

"3! Để tôi kể cho mà nghe! Đầu tiên tôi gặp 1 ông chú. Nhìn ông ấy thì rõ là điềm đạm, hơi già chút, nhưng phong độ. Tôi đã rút kinh nghiệm khi đi với anh: Đó là kể với người ta rằng tôi không có hứng thú lên giường lắm, nhưng cần 1 người tâm sự qua đêm"

"Ừ hứ?" - tôi cắn miếng bánh chăm chú nghe cậu nói

"Xong rồi, ông ấy bảo: oke thôi, không lên giường cũng được, nhưng tôi có thể dùng roi quất ổng được không?"

"Dùng roi á?"

"Ông ấy thích bị còng vào giường rồi dùng roi quất. Vãi đạn chưa? Thế là tôi chuồn luôn sau hôm gặp mặt."

Nghe khổ thân làm sao

"Thấy chưa, may mà cậu tới quán cafe để tìm hiểu trước đó, nếu mà vào khách sạn mới biết gu của ông ta như vậy thì còn nguy hiểm hơn"

"Quả đó còn không nguy hiểm bằng quà sau cơ" - cậu uống miếng nước rồi bắt đầu kể -"Người thứ 2 tôi gặp là một gã trẻ tuổi hơn, tầm tuổi chúng ta ý. Ai dè cậu ta nói cậu ta đang muốn tìm bạn tình 1 đêm để quay cho đủ bộ sưu tập 100 phim sex của hắn"

"100 phim?"

Quay nhiều phim với nhiều người như vậy không sợ nhiễm bệnh với cả lao lực à?

"Ờ, chẳng biết hắn chém gió hay nói thật. Nhưng tôi không muốn một ngày nào đó mặt mình bị bêu rếu trên diễn đàn phim sex đâu, nên thôi cũng đành say goodbye!"

Seung Hyun chán nản lắc đầu, cậu nhai miếng bánh sang 1 bên rồi lại cong mỏ lên

"Còn quả thứ 3 mới hãm, chính là hôm gặp anh cùng đám bạn kia kìa, là tôi vừa đi gặp mặt trên mạng đó"

"Ừ ừ sao sao?"

"Lúc đầu tôi hẹn gặp 1 tên, nhưng khi tới nơi lại thấy hắn đang ngồi với tên khác? Hóa ra hắn có người yêu 8 năm rồi. Cũng dài và nghe có vẻ yêu lâu bền nhỉ? Thế nhưng yêu lâu quá thì người ta chán, mối quan hệ có vấn đề. Và 2 tên đó nghĩ giải pháp là phải làm gì đó mới mẻ!"

"...như là 3 some?"- tôi dè dặt hỏi, mặt mày bắt đầu nhăn nhúm

Tôi thì không có vấn đề gì với đồng tính, nhưng 3 some thì có hơi phóng túng quá rồi, dù là nam x nam hay x nữ cũng thế cả.

"Ừ, 2 tên đó hỏi liệu tôi có thể làm bạn tình cho họ không? Để họ có thể níu kéo mối quan hệ này"

"Không lẽ yêu lâu năm người ta lại tìm kiếm mới mẻ kiểu này?"

"Thực ra,"- cậu nghĩ -"Không biết cách này có hiệu quả không, chứ bạn trai tôi thay vì tìm cách níu kéo quan hệ, anh ta đi cưới vợ luôn"

"Ủ ôi đau thật đấy" - tôi hoàn toàn thương xót Seung Hyun

"Đau, nhưng rồi sẽ đỡ thôi"- cậu thở dài.

Hai thằng đàn ông, mang niềm đau tình cũ kết hôn, ngồi uống trà ăn bánh ngọt giải sầu. Sau đó, chúng tôi chia tay nhau ra về, lần này còn add cả nick chat kakao talk để nói chuyện. Những tưởng thế là xong, nhưng trước khi tôi lên xe, Seung Hyun lại chạy theo gọi

"Có chuyện này, tôi muốn nhờ"

"Chuyện gì thế?"

"Cuối tuần anh rảnh không? Tôi muốn nhờ anh đi gặp một người"

Khỏi nói tôi cũng biết người đó là ai rồi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến