12.2.2020 Chỉ là muốn viết gì đó



Mình đã suy nghĩ rất nhiều, tại sao mình lại muốn Jong Hoon mới là người ở bên Seung Hyun, mà không phải Ji Yong? Tại sao viết fic GRi lại dễ hơn là HoonRi? Trằn trọc bao ngày, tự nghĩ lại bản thân, thậm chí bỏ viết, câu từ cả trong fic lẫn công việc đều không còn hoa mỹ chau truốt nữa. 

Tới hôm nay, sau khi đọc câu phát biểu thắng giải Oscar của Bong Joon Ho:
- Điều mang tính cá nhân nhất là điều sáng tạo nhất.

Bởi vì mình cứ quá lo sợ rằng liệu HoonRi có "đi ngược lại đạo đức". Thích 1 người của quá khứ liệu có phải là sai - bởi họ trong hiện tại là kẻ phạm tội? Nhưng mà tới hôm nay, rốt cuộc thì mình cũng có thể trải lòng ra một chút. 

GRi trong mình, được hình thành từ việc: Seung Hyun thích Ji Yong, nhưng toàn bị Ji Yong trêu ghẹo, bắt nạt, tổn thương. Thế nên mình luôn viết fanfic rằng Ji Yong phải theo đuổi Seung Hyun, phải yêu thương quan tâm cậu ấy - bù đắp cho hiện thực bên ngoài.

Còn HoonRi với mình, vốn dĩ Jong Hoon đã luôn chiều chuộng Seung Hyun rồi, sủng cậu ấy còn hơn cả ngôn tình đam mỹ. Vậy thì còn gì để viết đây?
Đã thế, với tình hình thực tế hiện tại, viết về Hoon liệu có sai? Có "xứng" với Seung Huyn không?
Có thể Jong Hoon là kẻ tồi tệ với tất cả các cô gái, với mọi người. Nhưng mình tin, cậu ấy không có lỗi với Seung Hyun. Cậu ấy - ít nhất là không cố ý - hại Seung Hyun. Khoảng thời gian Seung Hyun cô độc 1 mình, là ai đã ở bên an ủi, vực cậu ấy dậy? Là bạn bè của cậu ấy, là Choi Jong Hoon người bạn tốt nhất này.

Nên, mình thà làm fangirl mù quáng, để ác quỷ yêu thương thiên thần của mình, còn hơn để chúa trời nào đó dày vò thiên thần ấy.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến