A rocket to the moon - Chap 4

 


4. I’ve got us

Với kinh nghiệm tình trường của bản thân, Jong Hoon tin chắc 90% là Seung Hyun đang thích mình. Rõ ràng là cậu ấy đã vui vẻ hơn hẳn khi nghe tin cậu và Mina đã chia tay, và cũng để ý mỗi khi cậu nhắn tin cho Mina hay nói là sẽ đến đón Mina sau giờ học thêm. Nhưng mà, điều làm cậu băn khoăn nằm ở chỗ: Trước đấy họ chỉ là bạn thân của nhau, nhưng giờ Seung Hyun lại thích cậu?

Là do cậu đối xử tốt với cậu ấy quá sao? Khi thất tình và được quan tâm thì người ta dễ xiêu lòng lắm. Không ngờ Seung Hyun cũng là người yếu lòng như vậy!

Cơ mà, Jong Hoon vẫn không dám chắc chắn 100%. Nếu cứ thắc mắc như thế này mãi thì thật ngứa ngáy khó chịu, mà nếu hỏi thẳng thì dễ mất bạn lắm. Có lẽ nên chờ thêm xem “có gì đó rõ ràng hơn” xuất hiện không? Mà nếu Seung Hyun thích cậu thật thì sao? Jong Hoon chưa dám nghĩ đến, khi nào thích thật thì tính sau.

“Jong Hoon à”- mẹ cậu gõ cửa bên ngoài –“Mau xuống ăn cơm tối đi”

“Vâng con xuống ngay đây”- Jong Hoon nói vọng ra ngoài rồi nhìn lại màn hình điện thoại.

Nãy giờ cậu cứ ngồi nhìn tin nhắn Line của Seung Hyun nhắn đến mà mải suy nghĩ, từ hồi cậu chia tay thì Seung Hyun chủ động rủ cậu đi chơi nhiều hơn hẳn. Tin nhắn cuối cùng cậu gửi đến:

- Mai thứ 7 đi xem phim không?

Jong Hoon nhắn lại một tin rồi vứt điện thoại lên giường, bỏ xuống nhà ăn tối, tới lúc lên cậu thấy Seung Hyun rep lại:

- Ông định xem phim gì?

- Có phim AAA mới thấy nhiều người khen lắm

Cậu hỏi tiếp:

- Cũng được, hỏi bọn kia xem đi mấy giờ?

Một lúc sau Seung Hyun đăng ảnh lịch chiếu phim lên group chat nhóm rồi hỏi mọi người chọn giờ phim. Jong Hoon vừa đọc tin nhắn vừa nghĩ: cậu ấy inbox hỏi mình riêng thì chắc là định rủ đi chơi riêng, nhưng khi mình nói rủ thêm mọi người thì liệu cậu ấy có khó chịu không nhỉ? Có buồn bực không? Vừa nghĩ Jong Hoon vừa cười một mình. Trong group chat bọn kia kêu gào ầm ỹ là đã lỡ hẹn với bạn gái rồi, không rảnh thứ 7, Seung Hyun thì lại kêu bận chủ nhật, thế là Jong Hoon tiện tay nhắn tin:

- Thế thôi để mình tao với Seung Hyun đi xem vậy, vào hè rảnh rang tụi mày bận đi với gái hết.

- Cũng chỉ có 2 thằng mày ế thôi, đi xem phim đi xem cua được em nào không – Choli chat lại

Thế là chỉ còn mỗi Jong Hoon và Seung Hyun đi xem phim, cậu chọn giờ xem lúc 10h30 sáng rồi sau khi xem phim xong họ sẽ cùng đi ăn. Bộ phim mà Seung Hyun chọn là phim hành động về một cô gái có siêu năng lực ở cùng nhà với 2 anh chàng gay, và họ sẽ giúp cô ấy vừa che giấu thân phận anh hùng của mình, vừa giúp cô ấy tán tỉnh cậu bạn học cùng trường. Motip phim cũ mèm nhưng so với mấy phim tình cảm khác đang chiếu ngoài rạp thì đây đã là bộ phim đáng xem nhất rồi, kỹ xảo đánh đấm của Mỹ thì lại càng miễn chê.

Jong Hoon vừa xem vừa bốc bắp rang ăn, cậu nhìn qua khóe mắt thấy Seung Hyun đang chăm chú xem phim, vừa xem cậu vừa giơ tay bốc bắp rang. Lúc tay cậu vô tình đụng vào tay Jong Hoon, Seung Hyun chỉ liếc qua cái hộp bắp rang rồi gạt tay Jong Hoon ra để lấy ăn. Không hề có trò lúng túng đỏ mặt như trên phim. Jong Hoon mất hứng cũng vừa ăn vừa xem, rồi cậu nhìn xung quanh thấy rạp khá vắng, ít nhất là 2 hàng xung quanh cậu chẳng có mấy ai. Có vài đôi lúi húi rúc ríc hôn nhau cười nói, Jong Hoon mới nói chuyện với Seung Hyun

“Cái phim này đáng ra không nên đưa cái đôi đồng tính này vào. Nếu đưa vào thì phải làm họ có ý nghĩa một chút. Tớ thấy họ cứ như làm trò hài nhảm ấy.”

Seung Hyun cũng ngả người ra ghế để thì thầm với Jong Hoon:

“Hài nhảm là sao? Phim Mỹ nào chả có mấy yếu tố gây hài?”

“Ừ nhưng mà mấy cái chiêu mách nước của họ cho nữ chính chả có tác dụng gì cả. Người bình thường cũng chả ai tư vấn cho bạn mình đi cua giai kiểu đó.”

“Người bình thường sẽ có người chỉ muốn troll con em mình nên tư vấn kiểu đó cho nó. Và đồng tính thì cũng vậy thôi.”

“Ừ, nhưng mà bộ phim có thể khác biệt hơn so với mấy phim hành động thông thường khác nếu không để đôi đó nhạt nhẽo thế.”

“Phim hành động thì cậu đòi hỏi gì chứ? Ý nghĩa nhân văn gì được?”

“Tớ là khán giả mà, tớ có quyền đòi hỏi chứ?”

Jong Hoon thì nghĩ đến tranh luận của mình và cho là mình đúng, nhưng cậu không để ý đến Seung Hyun có chút lo lắng trong ánh mắt. Cậu nghĩ, có lẽ Jong Hoon là giai thẳng nên không thích mấy thứ kiểu hài hước, ẻo lả như cặp đôi trong phim. Thế là suốt nửa sau bộ phim Seung Hyun chỉ ngồi tự vấn bản thân xem có thể hiện tính ẻo lả gì trong cuộc sống không? Chắc cậu không bị cho là nhạt nhẽo, vô vị hay hài nhảm như đôi ở trong phim đâu nhỉ?

Cho tới lúc ăn trưa, Seung Hyun vẫn mải suy nghĩ về vấn đề Jong Hoon nói trong rạp, Jong Hoon hỏi cậu:

“Sao vậy? Mặt đần ra thế?”

“À… không có gì”

“Nghĩ gì vậy?”

Nghĩ xem liệu mình có phải là đứa nhạt nhẽo vô vị không? Seung Hyun lắc đầu rồi ăn trưa, tỏ vẻ như không có gì. Jong Hoon hỏi cậu ăn xong muốn đi đâu?

“Chắc là ăn xong tôi về thôi, chợt nhớ ra là còn bài chưa làm”

“Bài gì?”

“Đề toán ý, một đề 10 câu ông làm chưa?”

Jong Hoon nghĩ nghĩ lại: hình như có đề toán thật mà cậu chưa làm?

“Hình như tôi cũng chưa làm, thế hay về nhà ông lấy vở rồi qua nhà tôi làm chung?”

“Ông có biết làm không đấy?”- Seung Hyun muốn từ chối mà coi bộ khó

“Thì ít nhất 2 đứa làm cùng sẽ nhanh hơn chứ sao? Ông làm 5 bài tôi làm 5 bài xong chép của nhau, thế lại đơn giản?”

Seung Hyun miễn cưỡng gật đầu nhưng vẫn cố nói thêm:

“Cơ mà chiều mẹ tôi bảo về sớm trông nhà..”

“Thế thì ăn nhanh lên”- Jong Hoon giục, rồi cậu lại nhớ ra –“Còn em ông? Nó không ở nhà trông nhà à?”

“Nó đi học thêm rồi.”

“Thế thôi để tôi qua nhà ông”- Jong Hoon tự mình quyết định –“Ăn xong ông về nhà, còn tôi qua nhà lấy sách vở rồi qua nhà ông. À có đĩa game mới đấy, để mang qua chơi luôn”

Seung Hyun vừa phì cười vừa gật gật đầu:

“Ờ ờ tùy ông, mang gì qua cũng được.”

“Thế nhé?”

“Oke!”

Làm sao mà có thể từ chối Jong Hoon được chứ? Seung Hyun vừa ăn vừa nhìn lên thằng bạn, nhưng tự cậu cũng thấy cảm giác này quá nguy hiểm. Cứ thế này thì cậu sẽ thích Jong Hoon mất.

Lúc cả 2 người học xong đã là 5h chiều, Seung Hyun lúc đầu còn lo lắng cậu ấy sẽ không tập trung được nếu cứ để ý đến Jong Hoon. Nhưng Jong Hoon nghiêm túc trong việc học hơn cậu nghĩ. Tên này bình thường ham chơi nhưng gần đến kiểm tra hay ôn thi thì ngay lập tức cậu ta tập trung học bù rất nghiêm chỉnh. Seung Hyun lúc đầu còn liếc sang Jong Hoon, nhưng khi thấy cậu bấm máy tính tính bài, lật giở sổ công thức soàn soạt thì cậu cũng tập trung làm bài của mình. Sau đó cả hai còn cùng học thuộc công thức, check lại bài tập với bọn bạn trong group học thêm, xem đề trường mình với đề trường bạn có khó hơn hay dễ hơn không.

Jong Hoon thở phào một hơi rồi gấp vở lại, cậu xoa xoa mắt bảo Seung Hyun:

“Mấy giờ mẹ ông về thế?”

“Không rõ nữa, chắc là 7h tối, mẹ tôi qua chỗ bà nội.”

“Còn bố ông chăm ông nội ở viện đúng không?” – Jong Hoon vẫn nhớ việc nhà cậu –“Thế mấy giờ Hana đi học thêm về?”

“Chắc tầm giờ này thôi.”

“Thế ông có phải đi nấu cơm cho nó không?”

“Thường thì tầm 6h mới phải nấu, mà chắc có đồ ăn mẹ tôi nấu sẵn rồi.”

Jong Hoon nhìn khắp phòng khách nhà Seung Hyun, đây là lần thứ 4 5 cậu đến nhà Seung Hyun rồi, nhưng cũng chỉ đứng dưới tầng lầu hoặc lên chào hỏi bố mẹ Seung Hyun một tiếng rồi đi, chẳng mấy khi vào đây ngồi lâu thế này. Ở gần tivi, sát với ban công phơi đồ là một cái piano mini. Jong Hoon đi về phía cây đàn:

“Đàn này là ai chơi đây?”

“Ông nghĩ là ai?”

Jong Hoon đi ra bàn thì thấy bản nhạc ghi chữ viết tay của Seung Hyun trên đó, cậu ngồi xuống nhìn theo bản nhạc rồi đánh chầm chậm bài Fur Elise, Seung Hyun cũng ngồi xuống cạnh cậu:

“Ông cũng biết bài này à?”

“Bài này thầy dạy đàn nào chả bắt học sinh tập đánh”- Jong Hoon vừa chầm chậm đánh vừa nhịp nhịp chân.

“Ông học đến đoạn nào rồi?”- Jong Hoon nhìn lên bản nhạc

“Mới đến đoạn này”- Seung Hyun đánh một đoạn, chỗ này cần đánh nhanh các nốt gần nhau, rồi lặng 1 nhịp, sau đó lại dồn dập.

Seung Hyun đánh bên phải, Jong Hoon đánh bên trái. Vì không phải là bài nhạc đôi nên cả 2 phải ngồi sát lại nhau để cùng đánh. Seung Hyun có thể cảm nhận được hơi ấm từ vai phải của Jong Hoon đang phả vào vai trái của mình, mặc cho quạt trần vẫn đang chạy vù vù trên đầu hai đứa. Cậu vừa nhìn bản nhạc vừa nhìn xuống phím đàn, Jong Hoon thì thổi nhẹ vào tai cậu:

“Đánh chậm thôi nhé.”

Trên phím đàn, tay của 2 người lướt đi nhẹ nhàng trông như đang đuổi bắt nhau vậy. Từng ngón tay của Seung Hyun khi tiến về phía tay của Jong Hoon khiến tai cậu hơi đỏ lên, cậu cố để bản thân không đánh sai nhịp, không nhìn về phía tay của Jong Hoon nữa. Nhưng có chỗ trên bản nhạc tay của Jong Hoon lại đi về phía tay cậu là Seung Hyun giật mình tới nín thở.

Đúng là một bản nhạc trêu ngươi người khác!

Đoạn gần cuối, tay Jong Hoon theo thói quen lướt đến chỗ Seung Hyun rồi sượt qua để bấm phím đàn khác, trong tích tắc tim Seung Hyun nảy lên tưởng cậu ấy định nắm tay mình, bàn tay rụt lại như phải điện. Jong Hoon quay sang nhìn cậu:

“Hửm? Đánh đoạn này là thế mà?”

“Giật cả mình…”- Seung Hyun nói nhỏ

“Giật mình cái gì chứ?”- Jong Hoon càng tiến sát về phía cậu, còn Seung Hyun thì né ra sau

“Mà tôi đã đánh rất chậm rồi đấy”- Jong Hoon vẫn tiến đến gần Seung Hyun, gần đến mức cậu có thể nhìn thấy hình ảnh của mình trong mắt Jong Hoon. Seung Hyun hoảng hốt nhìn xung quanh định trốn thì Jong Hoon đã cầm tay cậu kéo lại:

“Ra đây tôi dạy ông.”

“Thôi khỏi, tôi phải đi nấu ăn cho Hana đây”

“Nó đã về đâu?”

“Nó về mới nấu thì nó lại kêu à?”

“Ông vừa bảo 6h mới phải nấu cơ mà? Mới 5h10?”

“Nhưng tôi phải xem có đồ ăn thừa không đã”

Seung Hyun vừa đứng lên thì cửa mở, Hana đi học về nhìn 2 người hơi giật mình chút, rồi cũng lễ phép:

“Em chào anh”

“Ờ, đi học về đấy à?”

“Hôm nay 2 anh chơi ở nhà ạ?”- Hana vừa đóng cửa vừa tháo giày hỏi

“Ừ, trông nhà cho mẹ em đó.”

Hana vừa ngẩng lên với đôi mắt ngạc nhiên thì Seung Hyun đã chạy đến bảo:

“Đói chưa? Em đói chưa? Giờ anh mới chuẩn bị nấu ăn nên chờ chút nhé?”

Hana chưa kịp trả lời thì đã bị anh trai lôi vào trong bếp

“Nhưng em chưa đói?”- cô bé thì thào

“Thì cứ chờ đi, anh nấu xong em đói là vừa”- cậu thì thầm lại.

Jong Hoon thấy 2 anh em thậm thụt trong nhà bếp cũng biết là có chuyện không tiện nói trước mặt mình, nên cậu ôm sách vở đi về.

Sau khi Jong Hoon đi khỏi, Hana mới bảo anh:

“Ủa sao thế? Sao anh phải giấu anh Jong Hoon gì à?”

“Anh bảo cậu ấy là mình phải trông nhà cho mẹ”

“Sao anh phải nói thế?”

“Vì anh muốn về sớm”

“Thế sao anh không nói là anh muốn về?”

“Vì… anh không biết phải nói thế nào thôi. Thôi bỏ qua đi.”

Cậu xoa đầu Hana rồi đi mở tủ lạnh xem tối nay ăn gì. Jong Hoon vừa huýt sáo vừa xuống cầu thang đi ra ngoài sân rồi nhìn lên cửa sổ tầng 10 của nhà Seung Hyun. Không thấy người ta nhìn theo mình, nhưng cậu biết rõ trong căn nhà đó bài trí ra sao, họ vừa ngồi gần cửa sổ đánh nhạc thế nào. Vậy là lại vui vẻ huýt sao ra về, nhưng chưa vui vẻ được bao nhiêu thì đã va phải Ji Yong đang đi vào. Hai bên nhìn nhau rồi lườm nguýt, sau đó Jong Hoon hừ một cái rồi đi tiếp, còn Ji Yong nhìn theo bóng cậu rồi cũng ngẩng lên nhìn căn hộ của Seung Hyun.

***

Từ sau hôm ở nhà Seung Hyun về, Jong Hoon cảm nhận rõ cậu ấy đang né mình. Thực ra cũng khá khó nói, Jong Hoon rủ Seung Hyun đi đánh game sau giờ học, cậu ấy đồng ý nhưng lại rủ thêm cả bọn Sang Hyuk, Choli đi cùng. Hôm sau cậu ấy lại rủ Seung Hyun đi ăn vặt, cậu ấy lại tiếp tục rủ bọn kia. Ừ thì càng đông càng vui, nhưng nếu Sang Hyuk và Choli kêu bận thì Seung Hyun cũng đòi ở nhà. Ờ cũng được, nhưng hôm nay lúc Jong Hoon đi mua sách học thêm về thì bắt gặp Seung Hyun đang đứng ăn xiên que với Sang Hyuk?

“Ủa tụi bay làm gì ở đây?”

“À, vừa đi về thì tạt vào ăn cho đỡ đói”- Sang Hyuk trả lời, Seung Hyun cũng gật gật đầu.

“Sao tao tưởng bây bận?”

“Thì tao bảo bận đến chỗ hội thảo mà, nhưng lúc đến nơi thì thiếu người chả biết gọi ai cả. Gọi cho Guwon, Choli đều bận, đến Seung Hyun thì nó bảo đi được nên đến hội thảo giúp tao đó. Giờ đi về nè.”

“Sao ông bảo ông cũng bận?”- Jong Hoon lắc đầu khi Seung Hyun giơ xiên que ra

“Thì tôi cũng bận đi ăn chơi thôi… nếu rảnh thì tôi muốn ở nhà học bài ôn bài, dạy học cho Hana nữa. Còn Sang Hyuk nói nó cần gấp người nên tôi mới chạy ra giúp?”

Sang Hyuk đánh hơi thấy mùi không ổn thì chuyển chủ đề:

“Thế mày đi đâu đây? Mua gì đây?”

Sang Hyuk cầm túi đồ của Jong Hoon xong mở ra:

“Sách ôn tập, sách giải, nhiều môn thế này? Của lớp 11 luôn? Mày mua trước à?”

“Ờ!”- Jong Hoon hờ hững đáp lại rồi giật túi đồ trên tay Sang Hyuk, sau đó quay lưng đi thẳng không thèm chào 2 thằng kia.

Sang Hyuk gọi với theo ê ê nhưng Jong Hoon vẫn đi thật nhanh về phía trước.

“Ủa nó sao vậy?”- Sang Hyuk hỏi

“Không biết?”- Seung Hyun nhún vai rồi cũng đi theo sau Jong Hoon.

Cậu đuổi theo mãi còn tưởng không kịp, nhưng ra đến bến xe bus đã thấy Jong Hoon ngồi đó. Thằng này trước giờ chỉ đi taxi hoặc có tài xế đưa đón, có hẹn hò đi chơi gì đâu mà đi bus? Ngồi đây thế này thì chắc là đợi cậu?

Seung Hyun đi ra ngồi cạnh cậu, nhưng Jong Hoon quay sang một bên, cái kiểu gì thế này? Dỗi à?

“Ông làm sao đấy?”

Jong Hoon nhìn trời nhìn đất nhưng không nhìn cậu, Seung Hyun hơi rén một chút nhưng vẫn hỏi

“Ông ngồi đây là chờ tôi ra nói chuyện chứ gì? Hôm nay có chuyện gì à?”

Jong Hoon thở hắt ra một hơi, Seung Hyun lôi điện thoại ra: Cậu không hề bỏ lỡ điện thoại hay tin nhắn của Jong Hoon, thế thì cậu ta đâu có cần cậu gấp lắm đâu? Sao làm như thể cậu vừa bỏ lỡ điều gì rất quan trọng vậy?

“Thế rốt cuộc ông làm sao?”- Seung Hyun nhét điện thoại lại vào túi quần rồi hỏi

“Chả sao cả, ai thèm chờ ông chứ?” – Jong Hoon vứt lại cho Seung Hyun một câu rồi bỏ lên xe tài xế đến đón. Seung Hyun ngồi tẽn tò lại ở bến xe: Hóa ra nó ngồi đợi xe nhà chứ có phải đợi mình đâu.

Thế thì kệ mày!

Sau hôm đó, bọn bạn nhìn rõ Seung Hyun và Jong Hoon đang dỗi nhau. Bình thường 2 thằng toàn dính lấy nhau, giờ lại không thèm nhìn mặt nhau mà nói chuyện? Thay vì rủ Seung Hyun đi căng tin, Jong Hoon lại lôi Sang Hyuk đi cùng. Seung Hyun cũng tự dưng lôi Choli đi đánh bóng bàn dù trước giờ cậu ấy toàn đánh bóng cùng Jong Hoon? Rồi cả đi chơi game nữa, nói đi là đi không thèm rủ đứa kia?

“Thế không rủ Jong Hoon/Seung Hyun à?”

“Mày thích thì đi mà rủ!”

Nhưng tụi bay đứa ngồi trên đứa ngồi dưới nhau mà?

Cuối cùng Sang Hyuk phải nhắn tin riêng cho Jong Hoon:

- Thế mày với Seung Hyun cãi nhau cái gì thế? Vẫn từ hôm gặp nhau ngoài đường đấy à?

- Chả có gì cả - Jong Hoon trả lời lại

- Thế sao tụi bây không chịu nói chuyện với nhau? Phải cãi nhau cái gì thì mới thế chứ?

- Đã bảo là không

- Chúng mày như 2 đứa con gái dỗi nhau ý. Mắc mệt. Tuần sau sinh nhật Guwon đừng có bày cái mặt đó ra nữa.

Jong Hoon vứt điện thoại sang 1 bên không thèm đọc, nhưng thêm một tin nhắn nữa gửi đến:

- Hay là mày ghen vụ nó đi với tao mà không đi với mày?

Ghen?- Jong Hoon ngồi bật dậy trên giường: tao mà thèm ghen á? Ghen cái gì? Vì nó đi với mày á? Nhưng mà nghĩ kỹ lại thì cậu cũng không phải chỉ ghen với mỗi Sang Hyuk?

Jong Hoon vò đầu bứt tai nghĩ đến một sự thật mà mình không muốn chấp nhận. Cậu nhìn tin nhắn rồi lướt đến một cái tên:

- Này, làm sao để biết người ta có thích mình không nhỉ?

Mina đang đi chơi với bạn trai mới thì nhận được tin nhắn, cô cười khẩy rồi bảo người yêu:

“Chờ em chút, em nhắn tin gia sư tình yêu cho bạn đã”

Bạn trai cô cũng nhìn vào màn hình điện thoại của Mina, cô nhắn:

- Anh muốn biết Seung Hyun có thích anh không chứ gì?

- Em biết là ai để làm gì? Chỉ cần nói cho anh biết người ta có thích anh không thôi

- Vậy anh muốn làm gì? Người ta thích anh thì anh từ chối? Người ta không thích thì anh khó chịu?

Bạn trai đọc xong bật cười, Mina cũng rúc vào lòng cậu bảo:

“Nhìn xem, cái đồ đã độc thân lại còn kiêu. Anh ấy rõ ràng thích cậu kia rồi mà làm giá!”

“Con trai thích con trai à?”

“Ừ”

“Vậy thì khó, có lẽ vì là con trai nên cậu ấy khó xử.”

“Con trai thì sao? Muốn người ta thích mình nhưng lại không chắc có thích người ta không à?”

Jong Hoon sau khi cắn môi suy nghĩ thì cũng đành trả lời Mina:

- Anh phải chắc chắn cậu ấy thích mình thì mới thể hiện là anh thích lại cậu ấy được. Nhỡ anh bị từ chối thì sao?

“Thế đâu có được?”- bạn trai Mina bảo –“Hồi anh thích em, em còn có bạn trai rồi đúng không? Lúc đó anh mà tỏ tình thì chắc chắn là bị từ chối. Nhưng không lẽ vì thế anh không thích em nữa? Không phải cách tốt nhất là chiếm trái tim cậu ấy à?”

Bạn trai hồi đó của Mina chẳng phải là Jong Hoon sao? Nhưng Mina im bặt mà chỉ gật gật đầu xong chat tiếp:

- Cậu ấy không thích anh thì anh phải tán cậu ấy chứ sao? Nói chung là thích người ta rồi chứ gì? Vậy tấn công thôi? Cứ đi tra xem người ta có thích mình không làm gì? Nếu cậu ấy cũng thích anh sẵn thì chẳng dễ quá à? Anh lười vừa thôi!

Jong Hoon đọc xong tin nhắn thì lại chán đời không thèm rep lại nữa. Cậu nằm vật ra giường nghĩ: mai phải tìm cách nói chuyện với Seung Hyun thôi.

***

Sáng hôm sau, Jong Hoon như thường lệ đặt đồ ăn sáng lên bàn của Seung Hyun, Seung Hyun đang nghịch điện thoại thì nhìn sang xong nhìn cậu ngạc nhiên. Hai đứa một ngồi một đứng nhìn nhau một lúc, Sang Huyk ngồi bên trên cũng liếc xuống chỗ tụi nó. Seung hyun cuối cùng đặt điện thoại xuống bàn rồi bắt đầu mở đồ ăn sáng ra ăn, Jong Hoon thấy thế cũng ngồi xuống phía sau rồi lôi sách vở ra:

“Ông làm bài toán chưa?”

“Rồi, toán tiết đầu mà?”

“Mượn cái coi”

Seung Hyun nhìn Jong Hoon đầy khinh bỉ nhưng vẫn rút vở ra đưa bạn. À hóa ra thằng này mua bánh cho mình là để mượn vở chép bài. Thâm tâm cậu biết là không phải, nhưng cứ phải nghĩ thế đi cho đỡ tưởng bở!

Seung Hyun và Jong Hoon lại chơi với nhau bình thường, và Jong Hoon bắt đầu nghĩ bước tiếp theo: Nếu nó thích mình rồi thì khỏi phải tán nữa, tỏ tình trực tiếp rồi hẹn hò? Còn nếu nó không thích mình thì… làm sao để biết nó không thích mình nhỉ?

Nếu hẹn hò rồi thì cậu muốn cư xử thế nào với Seung Hyun? Nắm tay? Ôm nhau? Hôn nhau? Quan tâm như như người yêu vẫn hay làm?

Mina nói cậu quan tâm Seung Hyun còn hơn với cô ấy.

Vậy thì hẹn hò thôi?

“Ê, cuối tuần này tao với mày đi xem phim đi? Hai đứa mình thôi?”

Lần đầu tiên Jong Hoon chủ động bật đèn xanh với cậu, Seung Hyun lại nghĩ: 2 đứa? Sao chỉ có 2 đứa? Có phải vụ lần trước nó định nói gì với mình xong dỗi nên không nói, giờ mới nói chuyện riêng?

“Ờ được thôi, nhưng mà phim gì?”

“Vẫn là cái phim lần trước ý, đây này” – Jong Hoon mở điện thoại ra gửi cho cậu trailer phim rồi chốt giờ hẹn.

Choli ở bên cạnh nghe thế xong rút điện thoại ra chat:

- Ê thằng Jong Hoon rủ Seung Hyun đi xem phim 1 mình kìa

- Tao biết ngay mà dạo này nó lạ lắm – Sang Hyuk chat lại

- Tao nghĩ nó thích Seung Hyun – Guwon cũng chat

- Mày cũng thấy thế đúng không? Tao tưởng mỗi tao để ý

Chat xong cả 3 đứa quay sang nhìn Jong Hoon và Seung Hyun đầy suy nghĩ. Nhưng bạn mình mà, nghĩ xong cũng… để làm gì chứ? Jong Hoon và Seung Hyun không kể thì tụi nó cũng không tiện nói.

Cơ mà tới giờ tan học, bỗng nhiên Jong Hoon nhận được cuộc gọi của Guwon đầy hoảng hốt:

“Ê mày, tao thấy Ji Yong gặp Seung Hyun kìa”

“Ở đâu?”- Jong Hoon vội hỏi

“Ngay ngõ X chỗ ăn vặt ý, mày đến mau đi”

Thế là Jong Hoon vội chạy ra, Choli đứng bên cạnh hỏi Guwon:

“Nhưng mà bọn mình ra đó đuổi Ji Yong đi là được rồi mà?”

“Không được, phải để Jong Hoon ra mặt chứ, nó đang thích Seung Hyun mà”

Phía bên kia, Ji Yong đang chặn đường về của Seung Hyun:

“Chỉ là cùng anh nói chuyện một lát thôi không được à?”

“Đã bảo là không, tôi chả có gì để nói với anh cả”

Seung Hyun cố tránh mà không được, Ji Yong vẫn chặn trước cậu:

“Anh chia tay với cô ấy rồi.”

Cậu ngẩn ra nhìn hắn: ủa thế liên quan gì tôi?

“Mình quay lại được không?”

Seung Hyun không nhịn được mà bật cười, đã bao lần cậu nghe câu này rồi? Không lần nào cậu đồng ý ngay, nhưng tầm sau đó cũng sẽ tha thứ cho Ji Yong mà quay lại. Chỉ có duy nhất lần này cậu bật cười, bởi vì sẽ đéo có lần nào nữa đâu!

“Anh bị điên đấy à? Cút!”

Seung Hyun đi sang trái sang phải nhưng Ji Yong vẫn chặn cậu lại:

“Em vẫn chưa hết yêu anh đâu mà đúng không?”

“Hơn nửa năm rồi đó Ji Yong, tôi hết sạch tình cảm với anh rồi, còn sắp quên mặt anh cơ. Sao giờ anh còn xuất hiện trước mặt tôi? Chia tay rồi thì yêu người khác đi? Cứ phải quen lại tôi rồi yêu đứa khác cho có cảm giác thú vị à? Sao anh không cắm sừng cô ta như tôi rồi quen đứa mới luôn đi?”

Seung Hyun mắng Ji Yong sa sả, vừa mắng vừa cố đẩy hắn ra nhưng Ji Yong vẫn nắm chặt cánh tay cậu:

“Lần này khác, lần này anh chắc chắn sẽ không phạm lỗi nữa”

“Tôi đéo quan tâm, bỏ ra!”

“Em thích người khác rồi à?”

Seung Hyun định mắng tiếp thì thấy bóng Jong Hoon từ đằng xa. Cậu đến nhưng đứng một bên, không đến giúp Seung Hyun. Lần trước cậu ấy còn đánh nhau với Ji Yong vì mình cơ mà? Seung Hyun nhìn chằm chằm về phía Jong Hoon, Ji Yong thấy cậu không nói lại càng mừng:

“Nếu em đã không thích người khác thì hãy quay lại với anh đi”

“Tôi thích người khác rồi”- Seung Hyun nói luôn, nhìn thẳng vào mắt Ji Yong –“Tôi thích người khác, từ lâu rồi.”

Ánh mắt Ji Yong có chút vụn vỡ, Seung Hyun thoáng thấy hả dạ, nhưng chỉ một thoáng thôi, vì cậu bận tâm hơn là vì sao Jong Hoon không đến đây? Seung Hyun hất tay Ji Yong ra rồi đi đến chỗ Jong Hoon.

Jong Hoon đứng từ xa nhìn thấy tất cả mà không ngăn cản, bởi cậu nghĩ rồi đến lúc Seung Hyun sẽ phải tự từ chối Ji Yong, thay vì miễn cưỡng quên đi hắn chỉ vì lời khuyên của bạn bè. Dù cậu có ra giúp mà bản thân Seung Hyun không quên được thì ích gì chứ?

“Ê Jong Hoon”- Seung Hyun bỗng xuất hiện trước mặt cậu làm Jong Hoon giật mình.

Cậu nhìn Seung Hyun rồi nhìn lại chỗ Ji Yong: giờ hắn ta đang nhìn cả 2 người.

“Tối nay qua nhà ông ngủ được không?”

“Tối nay á?”

“Ừ? Mai thứ 7 được nghỉ mà. Ngủ nhà ông rồi mai đi xem phim luôn?”

Seung Hyun làm như không có Ji Yong đằng kia. Jong Hoon nhìn cậu có vẻ rất muốn mình đồng ý thì cũng gật đầu:

“Ừ!”

“Vậy qua nhà tôi để lấy đồ đã, xong tôi xin phép mẹ nữa”

“Mặc đồ của tôi cũng được!”- Jong Hoon nói luôn –“Có đồ cho ông mượn đi chơi đấy.”

Lúc này Seung Hyun lại nhìn lại Jong Hoon. Giữa họ có thứ ngầm hiểu của bạn bè, nhưng giờ còn hơn cả bạn bè. Vừa hiểu vừa ngại ngùng. Và Seung Hyun mỉm cười với cậu:

“Ừ.”

Nhận xét

Bài đăng phổ biến